Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

102- BÂY GIỜ MÁ Ở ĐÂU ?

BÂY GIỜ MÁ Ở ĐÂU ?
Alô, A lô, Alô – Má có nghe tiếng con gọi không ? …" Thuê bao quí khách vừa gọi ngoài vùng phủ sóng hiện nay quí khách không thể liên lạc được" .
Má đâu rồi nhỉ ? kể từ hôm đó mẹ con tôi đã lạc mất nhau, tính ra đến hôm nay được một năm rồi phải không má ?
Người đã đi rồi nay thấy đâu
Mà thương mà gọi để u sầu
Người đi từ dạo tim con nát
Trời đổ mưa ngâu tiển hôm nào
Má ơi đã một năm rồi hai mẹ con ta không gặp để trò chuyện tâm sự cùng nhau, má biết không có những nỗi buồn con chất chứa trong lòng , con để dành đó và nó chồng chất lên dần má ạ , rồi một lần nó nổ tung ra và con oà khóc con khóc thật nhiều , và con giận Má cũng thật nhiều , bởi vì từ nhỏ đến giờ má không bao giờ cho con buồn , con tủi , Má giành hết , gánh hết , chỉ muốn cho con lúc nào cũng được vui vẻ và hạnh phúc thôi nhưng lần này Má lại để nỗi buồn đó trong con.
Muà đông về rồi má à, con nhớ những ngày này năm trước con còn được nằm cạnh má, được má vút ve , ôm hôn , và má còn nói rằng má thương con gái má quá rồi má khóc , nhưng con gái đâu có biết đó là lời nói sau cùng dành cho con gái trước lúc hôn mê .
Má còn nhớ không ? Ngày con viết truyện cho con gái con đi thi , nhân vật chính trong câu chuyện cũng là một đứa trẻ mất mẹ , và con cho nhân vật đó mạnh mẽ vượt qua nỗi đau mà phấn đấu học tập thật tốt để về bên mộ mẹ báo cho mẹ hay về sự thành đạt của mình , khi ấy con hư cấu câu chuyện nên không thấy được nỗi đau thật sự, đến bây giờ con mất Má, thật sự mà nói con không thể mạnh mẽ vượt qua nỗi đau này. Tuy con vẫn biết trong cõi ta bà này nó vô thường , tạm bợ rồi ai cũng qua một bản án tử hình nhưng không biết nó đến bằng phương pháp nào thôi ,mấy ngày nay hai chị em con bàn bạc để làm giáp một năm ngày mất của Má trong lòng con lại ùa về với bao kỷ niệm, nước mắt con cứ lăn tròn trên má , cặp mắt cay xè như người mất ngũ nhiều ngày .trong lòng con như có hàng ngàn tảng băng đè xuống , con thật sự nghẹt thở Má ạ, con cố ngoi lên và kiếm tìm những sợi nắng ấm chìm sâu trong biển hay lặng núp ở một nơi nào đó mà vớt nó lên để tan bớt sự lạnh lẽo của mùa đông giá rét . nhưng rồi con bất lực trước sự cố gắng của mình mà đành chấp nhận sự thật – Má đã không còn trên thế gian này nữa rồi .
Tháng mười lối nhỏ buồn mang mác
Giọt đắng giọt thương mãi chung đường
Hàng cây đứng đợi chờ mưa tới
Dạ mãi vấn vương bóng dáng người .
Con hứa sẽ cười thật tươi trong ngày giáp năm của má để má yên tâm con gái của má mãi được bình an,sức khoẻ tốt và hạnh phúc như những ngày còn tại thế Má thường đem đến cho con vậy. Cầu mong người có một cuộc sống an lành ở cõi cực lạc .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét