Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

10-TÌNH YÊU ĐỘNG ĐẾN ĐẤT TRỜI ( Nghĩa Phu Thê )


Đã hơn một tuần nay chồng nằm trong gường bệnh nặng , có ngày sốt đến 40,5 độ còn Bác sĩ tiêm, truyền, nhưng vẫn không chịu thuốc…
Cái nắng như thiêu đốt của mùa hè thật kinh khủng , vừa mệt , vừa lo lắng con người thì rã rời mà đôi chân thì thoăn thoắt đi mà như chạy đôi lúc sững lại bởi không biết mình đi đâu ? làm gì ? và bây giờ bắt đầu làm cái gì trước đây miễn sao cứu được chồng qua cơn nguy kịch thì đánh đổi bằng thứ gì mình cũng cam chịu, cho dù người trần hay cõi tâm linh mình đều làm cả , người ta nói rằng “ đau chân há miệng ” có thể khi định tâm thấy nhiều việc thật vô lý nhưng vẫn cứ làm mong sao có một phép mầu nào đó như truyện cổ tích thì hay quá, mình mới sực nhớ đến một vị thầy … thôi mình đến đó thử xem sao ?  15 cây số  mới đến được chỗ đó cho dù  có thể  cả trăm ngàn cây số mình cũng đến .
Lúc này đã 11h30 phút  mình mới chạy về đó , trong lòng luôn niệm Phật gia hộ , chỉ có điều này mới giúp mình bình tĩnh giải quyết công việc, 2 con còn nhỏ dại, chồng thập tử nhất sinh mình phải kiên cường lên , trong lúc suy nghĩ như vậy cũng là lúc đến chỗ vị thầy nọ, mình trình bày sự việc và lên trên chánh điện thắp nhang trước đức Quan Thế Âm  Bồ tát thì vị thầy đó cười nói, bây giờ thầy sẽ giúp chồng con khỏi bệnh nhưng phải có điều kiện trao đổi , mình nghe nói cứu được thì gật đầu đồng ý ngay cho dù chưa biết điều kiện thầy đưa ra như thế nào  thầy nói : nếu chồng con sống thì con phải chết con có đồng ý không ? lúc này mình nghĩ ngay đến các con nếu mình chết các con sẽ khổ về tinh thần và không người chăm sóc nhưng rồi thời gian nó sẽ lớn và trưởng thành , nhưng nếu ba nó chết thì nó cũng mất tình thân vả lại mình không đủ tài chính nuôi con ăn học và sinh hoạt trong cuộc sống các con sẽ khổ hơn nên mình gật đầu đồng ý, mình nói con xin chết để cứu chồng con .
Lúc này sư thầy mới cho mình một vị thuốc chỉ có các loại đậu và chính thảo ran đi và khử thổ nấu nước cho chồng uống và thầy dặn về bàn thờ tổ tiên họ tộc trình thuốc này lên để khấn – khi cám ơn thầy xong mình lại chạy 15 cây số về nhà làm xong thủ tục , lại chạy  15 cây đến bệnh viện cho chồng uống , nhưng lúc này đang chữa thuốc tây làm sao đây – đã tin thì tin cho trót mình đổ vào phíc nước mới đem được vào phòng bệnh cho chồng uống, quả thật rất hiệu nghiệm đến đêm đó thì chồng đánh hơi được ra ngoài , con người thấy nhẹ nhõm, và ngủ được một giấc đến sáng, hôm sau BS đi khám cho thuốc thì thấy bệnh giảm hoàn toàn và rất ngạc nhiên và qua ngày hôm sau đưa chồng mình qua phòng nhẹ để dưỡng bệnh , mấy ngày sau chồng xuất viện về nhà…
Mình  đến chùa để thực hiện lời nguyện nhưng mình không cho chồng biết điều này đến đó mình mới nói  với thầy về lời nguyện hôm nào  Thầy cười và nói : Thầy  chỉ thử lòng con thôi nếu có sự đánh đổi đó thì làm gì có người cứu nhân độ thế , chồng con khỏi bệnh cũng nhờ tình yêu của con một phần trong đó.
Vẫn nhiệt độ ấy , vẫn cái nắng ấy nhưng lòng mình thấy thật mát mẽ dể chịu mình thấy lòng thanh thản nhẹ nhõm và sự thương yêu chân thành chồng con của mình đã động đến trời đất .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét