Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

19- TÍẾT HỌC HỘI GIẢNG

Tôi còn nhớ : khi ấy đang học lớp 5 trong đợt chọn HS giỏi dự học tiết dạy hội giảng toàn thị xã ( Hồi ấy TX Tam Kỳ chưa cắt ra huyện Núi Thành  ) Tôi được vinh dự chọn trong đội HS đó, sau tiết học toán , tôi cũng phát biểu ý kiến xây dựng bài tương đối tốt do thầy chủ nhiệm tôi day ( Tiết toán ), Khi qua môn thứ hai là Môn kỷ thuật ( Sinh ), do một cô giáo trẻ mới ra trường dạy , khi phần giới thiệu vào bài dạy là kỷ thuật nung vôi , cô bày ra bàn lò nung ( lò nấu bằng đất nung) ,mấy con ốc , và mấy cục than - Cô giáo giới thiệu hôm nay chúng ta học bài cách nung vôi , các em chú ý nghe  cô giới thiệu : 
Thứ nhất : đây là cục đen đen của cô ( cục than )
Thứ hai đây là con ốc của cô ( Cô giới  thiệu một con ốc biển )
Thứ ba là cái lò nung của cô 
Dưới hội trường quí thầy cô cười quá ,có thầy còn nói ai không biết đó là con ốc của cô ấy sao cô phải giới thiệu của cô cả , hội trường càng cười, cô càng lúng túng cứ phần gọi HS cô cứ tôi mà chỉ làm tôi một tiết học toát mồ hôi hột( cũng do cái tội nói to và cao quá ) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét