Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

30 -SỬA BÀI " THÔNG MINH "

Một cậu bé hàng xóm bên nhà má tôi nhìn rất thông minh láu lĩnh,
một lần tôi về ngoại  cháu chạy qua nhà chơi tôi mới hỏi : Năm nay cháu Thịnh học lớp mấy rồi  ?
Thịnh trả lời  : Dạ qua hè Này cháu lên lớp 3
Tôi mới hỏi lại : Cô nhớ cháu học lớp 3 lâu rồi mà .
Thịnh đáp lại ngay : Cháu đang học lớp 4 năm nay cháu lên lớp 3 , tôi thật sự không hiểu cháu nói gì nên mới nói  lại  : Lớp 4 thì lên lớp 5 chứ cháu , nhưng cháu không chịu cháu nói cháu học giỏi mà  bạn cháu ở lớp giỏi là phải đứng 1 ( nhất ) .
À ra  là vậy tôi mới hiểu cái suy nghĩ thông minh của cháu .
Lần khác tôi lại về ngoại mới nghe cô giáo cháu kể lại (cô giáo là bạn học từ hồi thông với tôi )
Thằng Ku Thịnh nó làm văn gì mà bê nguyên bài của bạn vào bài của mình chỉ sửa đúng có 1 chữ,  tôi mới hỏi chữ gì vậy  bạn ?
Cô bạn tôi trả lời : Con bé ngồi kề nó viết “ Hằng năm cứ đến hè là em về quê thăm ngoại …”
Nó sửa chữ Hằng thành chữ Thịnh  nó viết :  “ Thịnh năm cứ đến hè là em về quê thăm ngoại … ”
Bởi vì cô bé đó tên Hằng  nên nó sửa lại chữ Hằng thành tên của nó  là Thịnh .
 Tôi cũng pó tay cho ông nhóc nầy .
                                                                                                            Thu Huệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét