Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

05- MẸ CHỒNG TÔI ( Đạo làm dâu )

Lại một đêm mất ngủ , Tôi miên man suy nghĩ và dày vò trăn trở , thương mẹ nhiều và nhiều lắm – Mẹ chồng tôi !
Đã gần một năm nay tôi vất vả chăm sóc mẹ bởi mẹ bị gãy chân và không đi lại được , tuổi già sức yếu vào tuổi 90 mươi, nhưng ông trời lại cho mẹ một trí tuệ tuyệt vời nên mới gây ra nổi niềm cho mẹ…
Tối nay mẹ khóc thật nhiều mẹ nói rằng mẹ có lỗi với tôi, mẹ bắt tôi phải khổ trăm bề , mẹ nghẹn ngào và thổ lộ mẹ không muốn sống nữa bởi lẽ mẹ sợ tạo thêm nghiệp khi để cho tôi chăm sóc từ những cái nhỏ nhất và thân mẹ thì đau đớn ê chề .Nghe khúc đầu tôi còn nói và phân tích cho mẹ yên tâm , nhưng đến đoạn này mới làm tôi khóc mẹ nói :
Con là người kéo dài sự sống cho mẹ , tại sao không cho mẹ ăn uống thô sơ để bồi dưỡng vào làm sao mẹ chết – Đến mức này thì tôi không nói gì thêm tôi chỉ trả lời nếu trên thế gian này được ăn uống tốt mà sống mãi chắc không có ai chết hết tuy nói vậy nhưng có lẽ mẹ thương tôi nhiều lắm bởi vì khi tôi đem đến cho mẹ một bát cháo đầy đủ dinh dưỡng lúc nào bà cũng khóc – Mẹ ơi ! mẹ xứng đáng được con chăm  sóc như vậy mà.
Đêm hôm tôi cũng khóc thật nhiều …và tôi phải làm gì đây cho mẹ chồng tôi bớt đi sự đau khổ về thể xác và tâm hồn .
Và sáng nay việc đầu tiên tôi làm các thủ tục tiêu , tiểu , ăn uống cho mẹ xong tôi lại ra chợ ( Hôm nay chủ nhật tôi không đi làm việc ) tôi mua tất cả số cá sống để đi phóng sanh mong cho mẹ được bình an tự do vì tôi nghĩ mẹ như những con chim con cá bị giam cầm .
Tôi đến 2 chỗ bán cá để mua thì lại 2 trường hợp khác nhau đến với tôi :
- Người thứ nhất lựa riêng ra 2 rổ cá và nói chị chỉ bán cho em số cá này thôi để rổ này chị  bán cho người khác , tôi mới hỏi sao vậy ? chị trả lời vì em đi phóng sanh nên bán số nhỏ thôi ! Tôi cũng không biết sao chị biết tôi mua cá phóng sanh chắc có lẽ tôi mang theo một cái xô lớn và nói mua cá còn sống …nhưng tôi kịp thời trả lời em mua tất cả.
- Đến người thứ hai tôi thấy số cá khoản 2,3 kg gì đó tôi mới nói em ơi bán cho chị số cá này bởi vì tôi nghĩ 2 chỗ cá vừa số tiền mình đem theo nhưng đằng này thì lại khác , cô ta nói chị ơi! Chờ em đi cân nhé, tôi ngồi chờ khoảng vài ba phút thì cô ta đem về một thùng cá .. tôi hơi chột dạ vì không đủ tiền và cô ta nói rằng chị mua bao nhiêu em cân cho, lúc đó tôi đành nói nhanh chị mua tất, trong thời gian cô ta cân cá, tôi lại chạy đi mượn tiền …
- Tôi bắt đầu đi 15km mới đến sông Tam Kỳ một nơi ngách sông hoang vắng tôi nguyện cho mẹ chồng những gì bình an nhất đến với mẹ và bắt đầu thả cá, khi tôi thả xong đàn cá lẫn quẩn không đi đến khi tôi mới chắp tay nguyện cầu và nói các ngươi hãy trở về với quê hương sông nước này đi và đi thật xa nếu không thì sẽ bị bắt lại và phanh thây xẻ thịt đó cho ta gởi chút khổ đau trần thế theo với nhé, đàn cá tung tăng bơi tản ra dòng sông xanh biết – Tôi thấy lòng mình nhẹ nhõm .



                                                Thu Huệ - ( Tháng 8/2013)













Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét